« tháng 04/2024 »
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
01020304050607
08091011121314
15161718192021
22232425262728
29300102030405

Hội nghị Kết nối cung cầu 2018 giữa TP.HCM và các tỉnh, thành

Thứ sáu - 07/12/2018 09:21   Đọc bằng audio
   
2.186 0
Ngày 22/11, UBND TP Hồ Chí Minh và Bộ Công Thương tổ chức hội nghị “Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2018”  tại tỉnh Bến Tre. Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ chương trình hợp tác thương mại giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành giai đoạn 2016 – 2020.
Trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác Thương mại giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành giai đoạn 2016 – 2020, Hội nghị Kết nối cung cầu 2018 được tổ chức từ 22-23/11/2018 tại Trung tâm Thương mại triển lãm và Hội nghị Quốc tế - Việt Nam (VN-ITECC), đường Võ Nguyên Giáp, Quốc lộ 60, Sơn Đông, Thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre với hơn 450 gian hàng chất lượng cao và đặc sản đến từ 2.797 doanh nghiệp của 40 tỉnh, thành trong cả nước.
Ông Nguyễn Nguyên Phương- Trưởng phòng Quản lý Thương mại Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Hội nghị nhằm mục đích tạo cơ hội cho các doanh nghiệp xúc tiến mở rộng thị trường cho hàng sản xuất trong nước có chất lượng cao, giá cả hợp lý, có tiềm năng xuất khẩu. Từ đó tạo điều kiện hỗ trợ sản xuất, xây dựng thương hiệu, phát triển thị phần cho các sản phẩm đặc sản đặc trưng, của các vùng miền.
Tham gia Chương trình nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường quan hệ thương mại giữa Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong cả nước. Giúp kết nối hai chiều, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ; đưa hàng hóa các tỉnh, thành vào hệ thống phân phối TP. Hồ Chí Minh và đưa hàng hóa TP. Hồ Chí Minh vào hệ thống phân phối các tỉnh, thành.
Theo ông Phương, Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa năm 2018 được tổ chức với quy mô lớn hơn, thời gian kéo dài hơn, cùng với nhiều điểm khác biệt so với các năm trước. Cụ thể, bên cạnh việc tìm đầu ra cho sản phẩm mới, sản phẩm chưa có thị trường tại thành phố, hội nghị năm nay còn tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình giao dịch thời gian qua, qua đó tăng cường các mối liên kết, quan hệ hợp tác đã thiết lập giữa các bên, hướng đến mục tiêu hình thành các chuỗi cung ứng tối ưu.
Nhận dịp này, Trung tâm XTTM Tây Ninh đã tổ chức tham gia Khu trưng bày – triển lãm chung của tỉnh với diện tích 36 m2, đã tạo được ấn tượng mang tính đặc trưng của tỉnh, thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tác, khách tham quan. Quảng bá được hình ảnh, giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của tỉnh, đạt hiệu quả trong hoạt động xúc tiến thương mại kết hợp xúc tiến đầu tư và định hướng mở rộng thị trường xuất khẩu. Số lượng Doanh nghiệp tỉnh tham gia là 07 doanh nghiệp tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm là HTX Nông nghiệp Thạnh Tân, Cơ sở muối ớt Lan Thảo, Công ty TNHH Lê Trang Phát, Công ty TNHH Trà Tâm Lan, Công ty TNHH Thực Phẩm Hoa Lan, DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh, Công ty TNHH Hoàng Phát Nghĩa. Đồng thời bố trí cho các Doanh nghiệp trên ký kết biên bản với các Siêu Thị, Trung tâm Thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh về tiêu thụ sản phẩm của công ty.
1
 
1
Gian hàng trưng bày chung cua tỉnh Tây Ninh

Đồng thời, làm tốt công tác giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh của địa phương để thu hút mời gọi đầu tư, phát triển thương mại và du lịch; cụ thể về các lĩnh vực công nghiệp, thương mại và nông nghiệp tỉnh Tây Ninh trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những thành tựu nổi bật và những định hướng trong tương lai đến khu vực phía Nam, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh.
Thực hiện tốt công tác hỗ trợ doanh nghiệp địa phương giao lưu hợp tác, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, tiếp cận và tìm kiếm cơ hội đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại và đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh; Giới thiệu doanh nghiệp Tây Ninh và những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường và học tập kinh nghiệm trong quá trình hội nhập.
Kết nối các sản phẩm đặc trưng, đặc sản của Tây Ninh vào hệ thống phân phối tại TP. Hồ Chí Minh thông qua các buổi Hội thảo, Hội nghị kết nối cung - cầu.

Tác giả bài viết: Hoàng Tuấn – TPC Tây Ninh

Nguồn tin: Trung tâm Khuyến công & TVPTCN Tây Ninh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của doanh nghiệp, cơ sở CNNT khi tham gia hoạt động Khuyến công

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay1,650
  • Tháng hiện tại365,691
  • Tổng lượt truy cập14,358,675
Đăng ký nhận tin qua Email

Vui lòng nhập Email cần nhận

Liên Kết Sàn Thương mại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây