« tháng 05/2024 »
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
29300102030405
06070809101112
13141516171819
20212223242526
27282930310102

Giải pháp phát triển và nâng cao chất lượng bình chọn sản phẩm CNNT cấp huyện

Thứ năm - 28/12/2023 09:51   Đọc bằng audio
   
187 0
Trao giải chứng nhận CNNT tiêu biểu tại thị xã Trảng Bàng
Trao giải chứng nhận CNNT tiêu biểu tại thị xã Trảng Bàng
      Công nghiệp nông thôn đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế, chuyển dịch lao động góp phần phát triển nông thôn mới. Phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình khuyến công địa phương của tỉnh Tây Ninh, Chương trình khuyến công quốc qia. Thông qua công tác khuyến công, Tỉnh Tây Ninh đã phát hiện và công nhận các sản phẩm chất lượng, tiềm năng phát triển cao để có kế hoạch hỗ trợ sản xuất và xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế. Sản phẩm đến người tiêu dùng ngày càng nâng cao chất lượng và thông tin, mẫu mã đẹp.

      Trong những năm qua hoạt động khuyến công nói chung và công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhằm tôn vinh và công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã có những chuyển biến tích cực, công tác bình chọn sản phẩm được địa phương hỗ trợ tích cực gắn với các nội dung cụ thể, phù hợp với nhu cầu, khả năng tiếp cận của các cơ sở công nghiệp đến người tiêu dùng.

      Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức thực hiện triển khai các văn bản nhằm đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền trên đài phát thanh huyện, thị xã, thành phố.

      Nhìn chung, các sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn qua các kỳ đều có những sản phẩm đạt giải ở cấp khu vực, cấp quốc gia. Tuy nhiên, để công tác bình chọn sản phẩm ngày càng phát triển, nâng cao hiệu quả về số lượng cũng như chất lượng. Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Tây Ninh đề xuất một số giải pháp sau:

1. Tăng cường hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn: Các doanh nghiệp cơ sở cần được hỗ trợ về kỹ thuật, từ việc cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm đến việc tiếp cận khách hàng và mở rộng thị trường tiêu thụ. Điều này giúp sản phẩm đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường.

2. Kết nối sản phẩm vào hệ thống phân phối: Đưa sản phẩm CNNT tiêu biểu vào các hệ thống phân phối hàng hóa bán buôn và bán lẻ trên toàn quốc. Điều này giúp sản phẩm tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, tạo cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ.

3. Thúc đẩy năng lực cạnh tranh: Các doanh nghiệp cơ sở cần nâng cao năng lực cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại. Điều này bao gồm việc cải tiến chất lượng sản phẩm, tối ưu hóa quy trình sản xuất, và tìm kiếm ưu thế cạnh tranh.

4. Tổ chức thông tin tuyên truyền: Thông qua việc tuyên truyền kế hoạch tổ chức bình chọn và tôn vinh sản phẩm CNNT tiêu biểu, chúng ta có thể tạo động lực cho các doanh nghiệp nông thôn phát triển sản phẩm chất lượng cao.

5. Ưu tiên hỗ trợ kinh phí khuyến công: Đối với các cơ sở CNNT có sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp được ưu tiên bố trí kinh phí hỗ trợ từ nguồn khuyến công quốc gia và khuyến công địa phương hàng năm.

      Những giải pháp này không chỉ giúp nâng cao chất lượng sản phẩm CNNT tiêu biểu mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của công nghiệp nông thôn./.

 

Tác giả bài viết: Huy Hoàng - PKC

Nguồn tin: Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến Thương mại Tây Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của doanh nghiệp, cơ sở CNNT khi tham gia hoạt động Khuyến công

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay6,917
  • Tháng hiện tại154,821
  • Tổng lượt truy cập14,553,013
Đăng ký nhận tin qua Email

Vui lòng nhập Email cần nhận

Liên Kết Sàn Thương mại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây