Hội thảo là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và giao Bộ Công Thương chủ trì triển khai.
Ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, Bộ Công Thương chủ trì hội thảo cùng với sự tham dự của Lãnh đạo, đại diện Sở Công Thương các tỉnh, thành phố phía Nam cùng các Hiệp hội ngành hàng và 150 doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
Từ nhiều năm nay xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối hiện đại được coi là hình thức xuất khẩu hiệu quả, bền vững được nhiều doanh nghiệp theo đuổi. Bộ Công Thương đã phối hợp với các nhà phân phối ở nước ngoài để tổ chức nhiều Tuần hàng Việt Nam trong các chuỗi phân phối trên thế giới. Đặc biệt, Tuần hàng Việt Nam tại chuỗi Central Group – Thái Lan năm 2017 đã vinh dự được đón Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc đến tham dự lễ khai mạc.
Sau phiên toàn thể, Ban tổ chức đã bố trí ba phiên tập huấn cho các doanh nghiệp Việt Nam do chính các các chuyên gia là Lãnh đạo cấp cao của các Tập đoàn Aeon, Central Group và Auchan đảm nhiệm.
Các chuyên gia của Aeon, Central Group và Auchan đã hướng dẫn cơ hội tiếp cận hệ thống phân phối của họ đối với từng ngành hàng cụ thể như nông sản, hàng dệt may, thực phẩm chế biến... đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam thông qua tập huấn cho các doanh nghiệp về quy trình quản lý, tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa, quy trình đưa vào hệ thống.
Ngay sau khóa tập huấn này, các doanh nghiệp có cơ hội kết nối với bộ phận thu mua của của các Tập đoàn phân phối Central Group, Aeon và Auchan để tìm kiếm cơ hội trở thành nhà cung cấp lâu dài và bền vững.
Tác giả bài viết: Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ
Nguồn tin: moit.gov.vn
Ý kiến bạn đọc
Vui lòng nhập Email cần nhận