Trung tâm khuyến công & Xúc tiến Thương mại Tây Ninh

http://www.khuyencongtayninh.gov.vn


Chính thức ra mắt Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam

Sáng 29/11, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội thành lập Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam. Hội được thành lập trên cơ sở tách ra từ Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam hướng tới mục đích đảm bảo tính pháp lý và thực hiện đầy đủ, toàn diện các nội dung bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức xã hội theo đúng quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Năm 1999 Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và năm 2010 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được Quốc hội ban hành đã tạo hành lang pháp lý và thể hiện quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong sự nghiệp  bảo vệ quyền lợi cho hơn 95 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Qua hơn 7 năm thực hiện kể từ khi Luật có hiệu lực, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở nước ta đã đạt được nhiều thành quả, giúp giảm đáng kể thiệt hại cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, kết quả đó vẫn chưa đáp ứng được mong  đợi của người tiêu dùng.
 
1
 
1

 
Trước yêu cầu mới, theo đề nghị của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, sự nhất trí của Bộ Công Thương  và Bộ Khoa học và Công nghệ, ngày 31/10/2018, Bộ Nội Vụ đã ban hành Quyết định cho phép thành lập Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam trên cơ sở tách ra từ Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
 
1
 Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
 
Tại Đại hội, Ban chấp hành khóa I của Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023 được thông  qua gồm 78 Ủy viên. Trong đó, bộ phận thường trực bao gồm 11 đồng chí:
1. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Bộ phận Thường trực
2. Ông Nguyễn Văn Trung, Phó Bộ phận Thường trực
3. Ông Lữ Bằng, Phó Bộ phận Thường trực
4. Ông Dương Đình Giám, Phó Bộ phận Thường trực
5. Bà Hồ Thị Mai Chinh, Phó Bộ phận Thường trực
6. Ông Nguyễn Phước Hồng, Thành viên
7. Bà Thái Hồng Hảo, Thành viên
8. Ông Nguyễn Duy Nghĩa, Thành viên
9. Ông Nguyễn Văn Thành, Thành viên
10.  Ông Lương Hoàng Anh, Thành viên
11.  Bà Trần Thị Dung, Thành viên
 
Hội bao gồm 61 các Hội địa phương và tổ chức là thành viên trải dài ở khắp các tỉnh thành trong cả nước.
Tôn chỉ hoạt động của Hội: “là một tổ chức xã hội của các tổ chức, cá nhân tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật, góp phần vào việc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước”. Hội giữ vai trò tham gia, còn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của Nhà nước và toàn xã hội. Trong vai trò tổ chức, Hội sẽ vận động hội viên và người tiêu dùng tích cực tham gia cùng với các cơ quan chức  năng Nhà nước và các thành phần khác trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
1
Ông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Đại hội
 
Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Bộ phận Thường trực Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam khẳng định “Hội sẽ luôn coi việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng là phương châm hành động của mình, phấn đấu để trở thành địa chỉ gần gũi, đáng tin cậy của người tiêu dùng. Hội cũng sẵn sàng hợp tác với các doanh  nghiệp chân chính để đấu tranh với các hành vi kinh doanh không lành mạnh, trái pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đồng thời cũng là bảo vệ quyền lợi cho chính doanh  nghiệp. Thực hiện chủ trương hội nhập và đối ngoại nhân dân của Đảng và Nhà nước, Hội sẽ đẩy mạnh hợp tác Quốc tế để chia sẻ kinh nghiệm và góp phần vào phong  trào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong khu vực và trên thế giới”.
 
THÔNG TIN CHÍNH VỀ HỘI BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM
Tên gọi bằng tiếng Việt: Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam
Tên tiếng Anh: Vietnam Consumers Protection Association
Tên giao dịch viết tắt: VICOPRO
Trụ sở chính: Số nhà 214, ngõ 22 phố Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội

Tác giả bài viết: Quyên Lưu

Nguồn tin: www.moit.gov.vn:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây