« tháng 09/2024 »
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
26272829303101
02030405060708
09101112131415
16171819202122
23242526272829
30010203040506

Tây Ninh tham gia Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam Xuất khẩu năm 2024

Thứ hai - 13/05/2024 15:17   Đọc bằng audio
   
228 0
Sự kiện Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam Xuất khẩu năm 2024 diễn ra từ ngày diễn ra từ ngày 05 đến hết ngày 08 tháng 5 năm 2024, với quy mô 300 gian hàng.
Tây Ninh tham gia Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam Xuất khẩu năm 2024
         Tham gia Chương trình nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường quan hệ thương mại giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung, giữa Tây Ninh và Hồ Chí Minh nói riêng. Đặc biệt đây là cơ hội để Doanh nghiệp (DN) địa phương tiếp cận đối tác kinh doanh, thương mại, đầu tư tiềm năng; đẩy mạnh kết nối, nắm bắt xu thế kinh doanh mới; mở rộng cơ hội quảng bá thương hiệu, giới thiệu và kết nối, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

         Giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh của địa phương để thu hút mời gọi đầu tư, phát triển thương mại và du lịch; cụ thể về các lĩnh vực công nghiệp, thương mại và nông nghiệp tỉnh Tây Ninh trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những thành tựu nổi bật và những định hướng trong tương lai đến với đại biểu, khách tham quan và đối tác trong và ngoài nước tại sự kiện; Giới thiệu và kết nối các DN địa phương với các cơ quan đại diện, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Qua đó để các cơ quan đại diện nước ngoài nắm bắt thông tin về thị trường, sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp và kết nối với doanh nghiệp của họ khi có nhu cầu.

         Thực hiện tốt công tác hỗ trợ kết nối, giới thiệu doanh nghiệp Tây Ninh và những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp địa phương tiếp cận các đối tác kinh doanh, thương mại, đẩy mạnh kết nối, nắm bắt xu thế kinh doanh mới; Mở rộng cơ hội quảng bá thương hiệu, giới thiệu và kết nối, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm trong quá trình hội nhập. Đặc biệt đây là cơ hội để mở rộng giao thương, trao đổi, học hỏi và nâng cao hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh, đặc biệt là doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận thị trường mới để thiết lập quan hệ hợp tác, kinh doanh lâu dài.
Khai mạc Hội chợ
Khai mạc Hội chợ

         Hội chợ là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế. Tại đây, khi trực tiếp tham gia hội chợ, khách tham quan sẽ được tiếp cận hệ sinh thái đa ngành nghề, cung cấp các sản phẩm thuộc nhóm 7 ngành hàng xuất khẩu chủ lực: Thực phẩm, đồ uống; Nông - thủy sản; Đồ gỗ - Mỹ nghệ; Dệt may, da giày, túi xách; Cao su - nhựa; Điện tử - Cơ khí và Các nhóm dịch vụ hỗ trợ khác.

         Hàng loạt các hoạt động kết nối B2B sẽ được tổ chức xuyên suốt các ngày diễn ra hội chợ. Thông qua các phiên kết nối, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ được gặp gỡ, giao thương 1:1 với các đại diện lãnh đạo, phòng thu mua từ chuỗi các siêu thị đa quốc gia như: Central Retail, MM Mega Market…, các sàn thương mại điện tử: Amazon, Alibaba….

         Ngoài ra, các đoàn thương mại từ Nga, Ấn Độ cũng trực tiếp tham gia gặp gỡ, kết nối với các Doanh nghiệp Việt Nam hứa hẹn một mùa giao thương cực kỳ tấp nập và hiệu quả tại đây. Đây cũng được xem là thành công của Ban Tổ chức khi nỗ lực kết nối với hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài để tổ chức các đoàn thương mại quốc tế đến tham gia hội chợ, tạo cơ hội mở rộng thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam.


         Thêm vào đó, hội chợ đã mở cửa và dành nhiều chương trình ưu đãi cực hấp dẫn cho khách tham quan tự do. Cụ thể, vào hai ngày 10 – 11/5, người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có thể tham quan, mua sắm hàng Việt xuất khẩu với ưu đãi lên đến 50%, chương trình đồng giá hấp dẫn và tự do trải nghiệm sản phẩm với nhiều hoạt động sáng tạo theo từng thương hiệu.

 
.
.
.

          Sở Công Thương Tây Ninh tham gia sự kiện trên với 06 gian hàng chung trưng bày (Ban Tổ chức đã hỗ trợ thêm 02 gian cho tỉnh Tây Ninh) các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh đạt các giải quốc gia, khu vực, tỉnh và huyện. Ngoài ra, sự kiện này giúp người tiêu dùng và các doanh nghiệp trong tỉnh biết đến các đặc sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh.

         Khu gian hàng chung của tỉnh trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP địa phương đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách và đại biểu đến tham quan, tìm hiểu. Qua đó, chương trình giới thiệu quảng bá được thông tin, hình ảnh giới thiệu các sản phẩm đặc sắc và đạt hiệu quả trong hoạt động xúc tiến thương mại mở rộng thị trường.
Sự kiện góp phần ảnh hưởng tốt đẹp trong việc quảng bá hình ảnh, quê hương, con người và nét độc đáo về văn hoá, tiềm năng, lợi thế đầu tư, phát triển thương mại - dịch vụ, sản phẩm du lịch của Tây Ninh, đặc biệt là sản phẩm đặc sản, đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP của tỉnh đến với người dân Tây Ninh cùng du khách tham quan nói chung; tạo dấu ấn, sự liên kết giữa các doanh nghiệp, thu hút đầu tư của tỉnh nói riêng.

          Sau sự kiện trên, Trung tâm Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Tây Ninh đã hoàn thành tốt đẹp trong công tác giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh các ngành công thương và nông nghiệp tỉnh Tây Ninh trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập. Cùng những thành tựu nổi bật và những định hướng trong tương lai đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường quan hệ thương mại giữa các địa phương trong cả nước nói chung, giữa Tây Ninh và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

         Hội chợ đã tạo nên tầm ảnh hưởng trong lòng người tiêu dùng và các doanh nghiệp trong nước, cụ thể như nâng cao độ nhận diện của các đặc sản tỉnh Tây Ninh, đặc biệt là muối tôm, trà túi lọc, muối chay, hạt điều, bánh tráng phơi sương, bánh tráng siêu mỏng, bánh tráng ớt, nhang, bánh pía của vùng đất Tây Ninh. Nhiều doanh nghiệp, nhà phân phối và các đầu mối ở Hồ Chí Minh đã ghi nhận thông tin, trao đổi trực tiếp với chủ doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh tiến tới hợp tác trao đổi sản phẩm.

Tác giả bài viết: Hoàng Tuấn – XTTM

Nguồn tin: Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến Thương mại Tây Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của doanh nghiệp, cơ sở CNNT khi tham gia hoạt động Khuyến công

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay1,142
  • Tháng hiện tại413,329
  • Tổng lượt truy cập16,443,674
Đăng ký nhận tin qua Email

Vui lòng nhập Email cần nhận

Liên Kết Sàn Thương mại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây