Tham gia Chương trình nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường quan hệ thương mại giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung, giữa Tây Ninh và Điện Biên nói riêng. Đặc biệt, đây là cơ hội để doanh nghiệp địa phương tiếp cận đối tác kinh doanh, thương mại, đầu tư tiềm năng; đẩy mạnh kết nối, nắm bắt xu thế kinh doanh mới; mở rộng cơ hội quảng bá thương hiệu, giới thiệu và kết nối, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh của địa phương để thu hút mời gọi đầu tư, phát triển thương mại và du lịch; cụ thể về các lĩnh vực công nghiệp, thương mại và nông nghiệp tỉnh Tây Ninh trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những thành tựu nổi bật và những định hướng trong tương lai đến với đại biểu, khách tham quan và đối tác trong và ngoài nước tại sự kiện; Giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp địa phương với các cơ quan đại diện, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Qua đó, các cơ quan đại diện nước ngoài có thể nắm bắt thông tin về thị trường, sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp và kết nối với doanh nghiệp của họ khi có nhu cầu.
Tạo điều kiện giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực quảng bá sản phẩm, thương hiệu, nhất là các sản phẩm đạt chuẩn, tiêu biểu của tỉnh; Làm cầu nối trực tiếp giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng đến với nhau qua tuyên truyền quảng bá. Từ đó giới thiệu được sự khác biệt về dòng sản phẩm của từng tỉnh, sự khác biệt này là điểm nhấn tiêu biểu làm nổi bật hình ảnh tạo cho khách hàng có cách cảm nhận giá trị khác biệt của từng địa phương.
Thực hiện tốt công tác hỗ trợ kết nối, giới thiệu doanh nghiệp Tây Ninh và những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp địa phương tiếp cận các đối tác kinh doanh, thương mại, đẩy mạnh kết nối, nắm bắt xu thế kinh doanh mới; Mở rộng cơ hội quảng bá thương hiệu, giới thiệu và kết nối, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm trong quá trình hội nhập. Đặc biệt đây là cơ hội để mở rộng giao thương, trao đổi, học hỏi và nâng cao hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh, đặc biệt là doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận thị trường mới để thiết lập quan hệ hợp tác, kinh doanh lâu dài.
Khai mạc Hội chợ (Ảnh từ báo Điện Biên Phủ)
Gian hàng Sở Công Thương Tây Ninh
Hội chợ, là sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật của vùng Tây Bắc nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm truyền thống, giàu tính cạnh tranh của vùng; phát huy lợi thế về các giá trị văn hóa ẩn trong sản phẩm truyền thống để tạo sức hút đối với người tiêu dùng; thúc đẩy hoạt động xuất khẩu, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm. Không chỉ đáp ứng nhu cầu phát triển thương mại nội địa mà còn hướng đến mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ Việt Nam.
Đây là một trong số ít Hội chợ có quy mô lớn, đa dạng và phong phú nhất được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Hội chợ được tổ chức góp phần giới thiệu và quảng bá các sản phẩm truyền thống, giàu tính cạnh tranh của vùng. Hội chợ cũng là một trong những hoạt động chính của chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ngay từ đêm khai mạc, Hội chợ đã thu hút đông đảo du khách và người dân đến tham quan, mua sắm. Ngoài ra, sự kiện còn có sự góp mặt tham dự Hội chợ của lãnh đạo UBND các tỉnh tham gia như: Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Sơn La, Bình Thuận, Tây Ninh.
Sở Công Thương Tây Ninh tham gia sự kiện trên với một gian hàng chung trưng bày các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh đạt các giải quốc gia, khu vực, tỉnh và huyện. Đặc biệt, sự kiện này tạo điều kiện cho người tiêu dùng cùng các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp xúc và biết đến các đặc sản, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh.
Khu gian hàng chung của tỉnh trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách và đại biểu đến tham quan. Đồng thời, chương trình giới thiệu quảng bá được thông tin, hình ảnh giới thiệu các sản phẩm đặc sắc, đạt hiệu quả trong hoạt động xúc tiến thương mại mở rộng thị trường.
Sự kiện góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, quê hương, con người, nét độc đáo về văn hoá, tiềm năng, lợi thế đầu tư, phát triển thương mại - dịch vụ, sản phẩm du lịch của Tây Ninh, đặc biệt là sản phẩm đặc sản, đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP của tỉnh đến với người dân Tây Ninh và du khách tham quan nói chung; tạo dấu ấn, sự liên kết giữa các doanh nghiệp, thu hút đầu tư của tỉnh.
Qua chương trình trên, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Tây Ninh đã làm tốt trong công tác xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh cùng hình ảnh các ngành công thương, nông nghiệp tỉnh Tây Ninh trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập. Với những thành tựu nổi bật và những định hướng trong tương lai đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường quan hệ thương mại giữa các địa phương trong cả nước nói chung, giữa Tây Ninh và tỉnh Điện Biên nói riêng.
Trên hết, việc hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, giới thiệu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng ở tỉnh Điện Biên và khu vực Bắc Bộ tạo tiền đề giúp cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới, mở rộng giao thương, trao đổi, học hỏi, thiết lập quan hệ hợp tác, kinh doanh lâu dài; đặc biệt, tạo cơ hội tốt nhất cho doanh nghiệp trong công tác quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, học tập kinh nghiệm trong quá trình hội nhập và nâng cao hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh.