Chương trình "Trưng bày giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP Festival Hoa Đà Lạt năm 2024" là một sự kiện quan trọng không chỉ trong việc quảng bá sản phẩm đặc trưng mà còn là cơ hội để kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Việc tỉnh Tây Ninh tham gia chương trình này không chỉ khẳng định tiềm năng kinh tế - thương mại của địa phương mà còn mở ra cơ hội phát triển thị trường rộng lớn, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao vị thế thương hiệu. Việc tham gia chương trình của tỉnh Tây Ninh với mục tiêu rõ ràng là tăng cường kết nối giao thương, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Tây Ninh giao lưu với các doanh nghiệp tại Lâm Đồng cũng như các đơn vị khác trong cả nước, thúc đẩy cung cầu hàng hóa, phát triển thị trường tiềm năng.
Giới thiệu sản phẩm đặc trưng: Tỉnh quảng bá các sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản địa phương. Đây là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận khách du lịch và các điểm bán hàng OCOP tại Đà Lạt.
Thông qua chương trình, các doanh nghiệp được hỗ trợ kết nối với đối tác trong và ngoài nước, khẳng định vai trò của cơ quan nhà nước trong xúc tiến thương mại và du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh.
Hình ảnh đại diện các cơ quan đơn vị tỉnh thành trên khắp cả nước tham dự sự kiện
Doanh nghiệp tỉnh: (10DN) trực tiếp tham gia chương trình trưng bày và kết nối giao thương gồm: Công ty TNHH Muối Tôm Trần Lâm Food, Công ty TNHH SX-TM-DV thực phẩm My My (Bánh tráng các loại), Hộ kinh doanh Thanh Út Yến (Bánh tráng, bánh kẹo các loại), Công ty TNHH Tâm Lan ( Trà, thực phẩm các loại), Cơ Sở Hồ Lô Vinh Trần (Hồ lô nghệ thuật), Công ty Cổ phần Lành Group (Muối tôm, bánh tráng các loại). Công ty TNHH TP Phúc An Phát ( Bánh pía, bánh kẹo các loại), Công ty Thảo Mộc Tinh Hoa (Tinh dầu ứng dụng), Công ty TNHH MTV Nông Sản Hoàng Xuân (dưa lưới Organic). (06DN) Do bận công việc đột xuất cuối năm nên gửi sản phẩm và thông tin để trưng bày và kết nối: Công ty TNHH TP Tân Nhiên, Công ty TNHH Rượu Nam Phong, CTY TNHH MTV Sơn Khang, Công ty TNHH Lê Trang Phát, CSSX Muối ớt Hải, Công ty TNHH Bảo Anh Tây Ninh, Công ty TNHH Trà Hoàn Ngọc 7 Nga.
Các sản phẩm trưng bày đều mang tính tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh như bánh tráng, muối tôm, trà, tinh dầu và nông sản hữu cơ.
Kết nối giao thương bên lề, Đoàn Tây Ninh đã tổ chức làm việc với các trạm dừng chân như Phúc Lộc Madaguoi, Tâm Châu và khu du lịch Rừng Hoa Đà Lạt. Qua đó, nắm bắt nhu cầu và điều kiện đưa hàng hóa vào các hệ thống phân phối, thiết lập mối quan hệ hợp tác, mở rộng cơ hội đưa sản phẩm Tây Ninh tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Trưng bày sản phẩm tại hội chợ, Hội chợ quy tụ hơn 200 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm OCOP từ khắp cả nước. Gian hàng Tây Ninh thu hút lượng lớn khách tham quan nhờ thiết kế mở và đa dạng sản phẩm. Sự kiện đã tạo điều kiện để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến khách hàng, nhà phân phối và du khách quốc tế.
Công tác chuẩn bị chu đáo giúp tỉnh Tây Ninh đạt được các mục tiêu đề ra. Doanh nghiệp tham gia có sự tâm huyết, chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm và giới thiệu.
Tham gia chương trình "Trưng bày giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP Festival Hoa Đà Lạt năm 2024" là một bước tiến quan trọng trong chiến lược xúc tiến thương mại của tỉnh Tây Ninh. Báo cáo cho thấy tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, từ việc giới thiệu sản phẩm đặc trưng đến việc mở rộng kết nối giao thương. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả trong các sự kiện tương tự, cần chú trọng giải quyết các hạn chế về kinh phí và điều kiện tổ chức. Chương trình là minh chứng cho sự nỗ lực của tỉnh trong việc quảng bá thương hiệu, khẳng định giá trị kinh tế và văn hóa của Tây Ninh trên bản đồ quốc gia và quốc tế.